Văn phòng: 126 Trần Vỹ, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội | 55 Giải Phóng, Phường 4, Tân Bình, HCM | Giờ làm việc: 8:15 – 18:00, T2 – T7

Hotline: 1900.638.358 – 08.352.666.88​

Chính sách bồi thường

Quy định về chính sách đền bù

FIAC KHÔNG có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với thư, bưu phẩm, bưu kiện trong các trường hợp sau:

1. Đã được phát theo thỏa thuận cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ không có khiếu nại gì tại thời điểm nhận.

2. Bị hư hại, mất mát do lỗi của của người gửi.

3. Do đặc tính tự nhiên của hàng hóa như: hạn sử dụng ngắn (HSD < 30 ngày), dễ chảy nước, nhanh bị lên men, mốc, hải sản khô, hàng đông lạnh…; FIAC sẽ không bảo hiểm đền bù giá trị hàng hóa đối với các hàng hóa có HSD ngắn ngày này.  Và khi gửi hàng, khách hàng cũng cần thanh toán cước phí trước khi hàng bay.
Bởi hàng hóa đến Nhật hay các quốc gia khác, trong quá trình vận chuyển và thông quan, nhiều lý do khách quan không thuộc lỗi của FIAC:

  • Delay chuyến bay do hãng hàng không 🡪 Không thuộc lỗi của FIAC.
  • Quá trình thông quan bị dài ngày do yêu cầu kiểm tra, kiểm hóa diễn ra dài ngày (Yêu cầu bắt buộc của Hải Quan) 🡪 Không thuộc lỗi của FIAC.
  • Tại Nhật Bản xảy ra vấn đề bất khả kháng: Thiên tai, động đất, bão tuyết, bão lũ… 🡪 Không thuộc lỗi của FIAC .

4. Việc người gửi không cung cấp đầy đủ các giấy tờ, thông tin cần thiết phục vụ cho việc vận chuyển gói hàng là nguyên nhân dẫn tới các thiệt hại như hàng hoá để lâu bị hỏng, bị phạt vi phạm, bị tịch thu hàng hoá bởi hải quan.

5. Bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu hoặc tiêu hủy do nội dung bên trong vi phạm các quy định cấm gửi (các chi phí phát sinh như phí kiểm dịch, phí tiêu hủy – khách hàng thanh toán).

6. Bị tịch thu theo luật lệ của nước nhận và được các nước này thông báo bằng văn bản, email.

7. Bao bì đóng gói (bao bì sản phẩm) mà người gửi sử dụng không đủ chắc chắn để bảo vệ hàng hoá trong quá trình vận chuyển hoặc không đảm bảo theo tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu vào nước đến.

8. Hàng dễ vỡ, dễ móp méo; hàng giá trị cao

9. Những trường hợp bất khả kháng và các trường hợp khác theo quy định pháp luật. “Sự kiện bất khả kháng” là sự kiện không nằm trong tầm kiểm soát hợp lý của FIAC và là sự kiện mà FIAC không thể thấy trước và tránh được một cách hợp lý, tại thời điểm xác nhận dịch vụ hoặc tồn tại sau khi hàng xuất, bao gồm: thiên tai, chiến tranh, động đất, bạo loạn, lũ lụt, bệnh dịch, khủng bố, chuyến bay bị thay đổi do sự cố kỹ thuật của máy bay, quá tải, lỗi hệ thống của hãng bay (FIAC sẽ đưa ra bằng chứng cho điều này), sự thay đổi quy định pháp luật và các trường hợp khác không phải do các bên gây ra.
Mỗi Bên sẽ có những nỗ lực hợp lý để tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ của Bên đó ngay sau khi thực tiễn cho phép.

10. Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi thư, bưu phẩm, bưu kiện.

11. FIAC không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây ra.

Nguyên tắc bồi thường

  1. Việc bồi thường dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế, mức thiệt hại được tính theo giá thị trường đối với vật phẩm, hàng hóa cùng loại tại địa điểm và thời điểm mà bưu phẩm, bưu kiện đó được chấp nhận nhưng không vượt quá mức giới hạn trách nhiệm bồi thường của từng loại dịch vụ theo quy định trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
  2.  Tiền bồi thường được trả bằng tiền Việt Nam đồng

Quy định về hồ sơ và trình tự khiếu nại – giải quyết đền bù

1. Tại thời điểm phát sinh sự việc, Các Bên phải lập biên bản xác nhận vụ việc, gửi xác minh kiện hàng được xử lý bởi dịch vụ của FIAC. Đây là thủ tục tiên quyết đầu tiên làm cơ sở hai bên tiến hành giải quyết khiếu nại, đền bù.

2. Nội dung của văn bản khiếu nại, yêu cầu đền bù phải nêu rõ số của Phiếu Gửi (số bill), ngày gửi, Hàng Hóa, Tài liệu gửi, số tiền yêu cầu đền bù và hình thức yêu cầu đền bù.

3. Hồ sơ khiếu nại, yêu cầu đền bù:

  • Biên Bản
  • Văn bản khiếu nại, yêu cầu đền bù
  • Hồ sơ chứng minh giá trị yêu cầu đền bù như sau:
    • Hóa đơn/chứng từ hợp lệ chứng minh giá trị của Hàng Hóa;
    • Bản sao Phiếu Gửi của Hàng Hóa/Tài Liệu có liên quan;
    • Video quay lại khi nhận hàng trước và sau khi mở kiện hàng

4. Thời gian xử lý đền bù: Trong vòng 07 Ngày làm việc kể từ ngày FIAC nhận được đầy đủ hồ sơ khiếu nại, yêu cầu đền bù hợp lệ từ Quý khách hàng.

5. Hình thức đền bù: Bằng giảm cước phí tháng kế tiếp hoặc thanh toán bằng chuyển khoản/tiền mặt theo hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị đền bù mà Quý khách hàng gửi cho FIAC.

6. FIAC chỉ thực hiện giải quyết đền bù và khiếu nại với các vụ việc được thực hiện đúng theo trình tự, đủ hồ sơ tuân thủ theo quy định của bản thông báo này, theo chính sách của FIAC tùy từng thời điểm và theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Quy định mức đền bù bưu phẩm, bưu kiện

  1. Trường hợp thất lạc kiện hàng trong quá trình vận chuyển:
  • Hàng hóa có đầy đủ hóa đơn hợp lệ: Đền bù 100% giá trị hàng hóa + tiền cước vận chuyển
  • Hàng hóa không có hóa đơn hợp lệ: Đền bù tối đa 50% giá trị + tiền cước vận chuyển
  1. Trường hợp mất mát, hư hại một phần:
  • Đền bù theo tỷ lệ % hư hỏng, mất mát và theo giá trị thị trường tính tại thời điểm gửi hàng, giá trị đền bù tương tự với trường hợp có hóa đơn hoặc không có hóa đơn như trên và tiền cước tương ứng với tỷ lệ hàng hóa bị hư hỏng, mất mát.
  1. Trường hợp giao nhầm địa chỉ do lỗi của FIAC: khách hàng vẫn đồng ý nhận hàng: FIAC thanh toán cước phí vận chuyển nội địa giao phát lại của kiện hàng

Đối với toàn bộ hàng hóa, để được bảo hiểm tối đa mức công ty quy định, yêu cầu khách hàng cần gửi hóa đơn mua hàng kèm theo hàng hóa trước khi hàng bay. Hóa đơn mua hàng, hệ thống vận hành của FIAC sẽ lưu trữ lại hóa đơn, và gắn kèm theo bảng kê khai hàng hóa.

Dịch vụ khác

Chính sách

Liên hệ hỗ trợ

1900638358
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon